วันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เชย ชวน ชิม @ ร้านชมรมมังสวิรัติฯ







นอกจากการทำ “เชย” แล้ว คุณอุ๋มยังมีงานอีกอย่างที่ทำแล้วไม่เชย งานนี้เป็นงานบุญที่ต้องทำเป็นประจำทุกวัน นั่นคือ....การเป็นอาสาสมัครขายก๋วยเตี๋ยวที่ ร้านชมรมมังสวิรัติแห่งประเทศไทย สาขาเชียงใหม่ เรียกสั้นๆว่า ชมร. ค่ะ

อาหารของที่นี่มีทั้งมังสวิรัติและเจค่ะ รสกลางๆไม่เข้มข้นมากเพราะเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ไม่ใส่ผงชูรส ใช้ผักและข้าวกล้องไร้สารพิษ มีทั้งน้ำผัก-ผลไม้ปั่น, ข้าวราดแกง, ขนมจีน, ก๋วยเตี๋ยว, สุกี้, ธัญพืชหลากสี, ข้าวเหนียวอัญชัน, ขนมหวาน, น้ำสมุนไพรค่ะ ก่อนอื่นใดคุณอุ๋มขอแนะนำให้ตรงไปที่น้ำผัก-ผลไม้ปั่น ดื่มก่อนทานอาหารช่วยในการดูดซึมและเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกายค่ะ

เนื่องจากอาสาสมัครของที่นี่มีน้อย จึงเน้นการบริการตัวเอง ตั้งแต่การตักอาหารเอง ตักเสร็จก็จ่ายเงิน-ทอนเงินเอง ไปจนถึงการล้างจานเองค่ะ (ราคาอาหารถูกมากๆ ข้าวราดแกง 1 อย่าง 0 บาท, 2 อย่าง 10บาท, 3 อย่าง 15 บาท)

ก๋วยเตี๋ยวของที่นี่เน้นผักพื้นบ้าน ซึ่งเป็นผักที่แข็งแรง ขึ้นเองตามธรรมชาติ มีทั้งผักโขม, ผักกาดนา, อ่อมแซบ, ผักหวาน, ผักก้านตรง การทานผักแข็งแรง เซลล์ในร่างกายของเราก็จะแข็งแรงตามไปด้วยค่ะ เส้นก๋วยเตี๋ยวมีหลายชนิดให้เลือกค่ะ ทั้งเส้นข้าวกล้องเหนียวนุ่ม, วุ้นเส้น, และบะหมี่ผสมสาหร่ายสไปรูลิน่า ความพิเศษอีกอย่าง อยู่ตรงน้ำซุปที่ใส่ทั้งลำใยและน้ำมะพร้าว ทำให้หวานกลมกล่อมแบบธรรมชาติ อันนี้ขอยกนิ้วให้แม่ครัวค่ะ ที่สามารถนำผลไม้และก๋วยเตี๋ยวมารวมกันได้พอดีเป๊ะ!! อย่างนี้ไม่รู้จะนับว่าเป็น Fusion Food ตามเทรนด์ได้มั๊ย....คุณภาพคับชามแบบนี้ เพียง 10 บาทเท่านั้นค่ะ

บางวันก็จะมีท่านสมาชิกใจดี ทำบุญเหมาแจกอาหารในวันเกิด วันพิเศษต่างๆ ให้ทานฟรี!!! คุณอุ๋มรู้สึกประทับใจในการเอื้อเฟื้อแบ่งปัน ความมีน้ำใจ เรียกว่าอิ่มทั้งใจได้ทั้งบุญ ทั้งผู้ให้และผู้รับ แบบนี้โลกของเราคงลดอุณหภูมิความร้อนลงได้หลายองศาแน่นอนค่ะ

ถ้าอิ่มกันแล้ว...เค้ายังมีซุปเปอร์มาร์เก็ตสินค้าชุมชน ให้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านกันอีกเพียบบบ...มีทั้งแชมพู สบู่ ยาสมุนไพร ข้าวกล้อง ฯลฯ มาจำหน่ายในราคาบุญนิยม ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด เค้ายังบอกราคาต้นทุนและราคาขายเอาไว้ด้วย

เข้าพรรษานี้ยินดีต้อนรับทุกๆคนนะคะ ร้านอยู่ติดปั๊มบางจากถ.มหิดล ใกล้ๆนิยมพาณิชย์ หน้าร้านมีป้าย “ 0 บาทก็ทานได้” เปิดวันจันทร์ –ศุกร์ ตั้งแต่ 6.00-14.00 น. ที่สำคัญถ้าต้องการซื้ออาหารกลับบ้านอย่าลืมพกปิ่นโต ตะกร้า-ถุงผ้าไปด้วย เพราะที่นี่รณรงค์งดใช้ถุงพลาสติก 100%


rujiruji1@hotmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น